จุดกางเต็นท์ EP.24 มะหาด-ไทธาราโฮมสเตย์ (ราชบุรี)

tt

สวัสดีครับ กลับมาอีกครั้งกับ EP. จุดกางเต็นท์ เที่ยวไปด้วยกันที่ จังหวัดราชบุรี โดยในบทความนี้ก็จะเปลี่ยนอำเภอที่จากเดิมที่ผ่านมานั้นเป็นสวนผึ้ง คราวนี้จะเป็น อำเภอบ้านคา นั่นเองครับ โดยที่จะไปนั้นก็คือ มะหาด-ไทธาราโฮมสเตย์ ครับ โดยเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าไปมากๆๆ ซึ่งระยะทางจากกรุงเทพฯเองก็ใช้เวลาไม่นานมากนัก เหมาะมากที่จะไปเที่ยวแบบระยะสั้นซัก 2 วัน 1 คืน หรือ 3 วัน 2 คืน มาแบบหมู่คณะซักกลุ่มเล็กๆซัก 5-6 คน เพื่อจะได้ไม่ส่งเสียงดังมากนัก ฮ่าๆๆ

tt2

จุดกางเต็นท์ ที่นี่เป็นอย่างไร

ต้องบอกเลยว่าที่นี่เป็นหนึ่งในอีกหลายๆ โฮมสเตย์ หรือ จุดกางเต็นท์ ที่ใครหลายๆคนอยากจะมาพักผ่อนมากๆสำหรับคนที่รักในธรรมชาติมากๆ ซึ่งอาจจะต้องมีการจองคิวกันยาวเป็นหลักเดือนกันเลยทีเดียว โดยเฉพาะโซนที่เป็น จุดกางเต็นท์ (ถ้าเป็นในช่วงพีคไทม์) และที่ มะหาด-ไทธาราโฮมสเตย์ นี้ มีที่ให้พักให้เลือกกันหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นห้องพักแบบอาคาร บ้านเป็นหลัง หรือจะเป็นแบบ ลานกางเต็นท์ ซึ่งวิวนั้นถือว่าหลักล้านกันเลยทีเดียวครับ และโอบล้อมไปด้วยภูเขา ป่าสน อ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคย  ซึ่งบรรยากาศจะให้ฟิลลิ่งแบบเหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติของต่างประเทศกันเลยครับ (อารมณ์แบบสวิสเซอร์แลนด์) โดยวิวภูเขาที่มีรูปร่างคล้ายกับภูเขาไฟชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น และจะได้สัมผัสกับสายน้ำที่ไหลมาจาก อ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคย ซึ่งสามารถลงไปถ่ายรูปลงสตอรี่ได้สบายๆ

tt3

หรือจะนั่งเล่นริมน้ำ ตกปลา (อันนี้ก็ต้องตามฤดูกาลที่ทางกรมชลประทานเป็นผู้กำหนดครับ)  พายเรือคายัคชิลๆ หรืออยากจะไปปั่นจักรยานก็ยังได้ มีม้าให้มาขี่มาถ่ายรูปได้ด้วย หรือสายตั้ง แคมป์ปิ้ง ก็สามารถตั้งได้ (แต่งดการตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้านะครับ) เตาถ่าน เตาแก๊ส ได้แต่ต้องมีที่รองด้วย และสำคัญเลยคือต้องเอาขยะไปทิ้งเองนะครับ เหตุผลคือที่นี่ไม่ใช่เขตของทางเทศบาลจึงไม่มีระบบในการกำจัดขยะนั่นเอง และถ้ามากันหลายคน สามารถเสียงดังได้ไม่เกิน4ทุ่มนะครับ เพราะถ้าหลัง 4 ทุ่ม ก็ควรลดระดับความดังในการสนทนาลงมา และหากมีเต็นท์ข้างเคียงร้องเรียนเรื่องเสียงดังจะมีเจ้าหน้าที่ออกมาเตือนครับ ถ้าจะเช็คอินก็เวลามาตรฐาน 12.00 น. เช็คเอ้าท์ 11.00 น. ไฟฟ้าเปิดให้ใช้เวลา 18.00 น. ถึง 10.00 น.ของอีกวัน โดยมีจุดจ่ายไฟที่ต้องเอาปลั๊กพ่วงมาเอง 10-20 เมตร ในส่วนของงอาหารเช้าก็คนละ 120 บาทโดยมีกาแฟดริปและไข่ลวกให้ด้วย  และอีกส่วนสำคัญนั่นก็คือห้องน้ำครับ  ก็มีแบบแยกของชายและหญิงชัดเจน

tt1

จุดกางเต็นท์ ที่นี่ค่าใช้จ่ายเป็นอย่างไร

ห้องพักแบบในอาคาร เริ่มต้น 700 บาท

บ้านพักแบบเป็นหลัง เริ่มต้น 1,050 บาท

ในส่วนกางเต็นท์ คนละ 150 บาท

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับ มะหาด-ไทธาราโฮมสเตย์ น่าสนใจกันบ้างมั๊ยครับ อากาศดี วิวสวย มีน้ำให้เล่น มีเรือให้พาย มีม้าให้ขี่ มีจักรยานให้ปั่น ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าสนใจ น่าไปนอนพักผ่อน ถือเป็น จุดกางเต็นท์ ที่ดีเลยนะครับและหากต้องการหาที่ท่องเที่ยวที่อื่นๆที่มากกว่า สามารถกดตามลิ้งค์ด้านล่างไปเลยครับ

#จุดกางเต็นท์ #มะหาด-ไทธาราโฮมสเตย์ #จังหวัดราชบุรี

แอบส่องที่เที่ยว : http://www.hehababor.com